Điều trị viêm tuyến tiền liệt

User Rating: / 0
PoorBest

Tuyến tiền liệt (TTL) là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, kích thước và hình dạng như nhân quả hạnh đào (walnut) nằm phía dưới bàng quang. Một chức năng của tiền liệt tuyến là giúp kiểm soát nước tiểu bằng cách tạo áp lực trực tiếp đối với phần niệu đạo mà tiền liệt tuyến bao quanh.

Một chức năng khác của tiền liệt tuyến là sản xuất một số chất có trong tinh dịch như muối khoáng và đường.

viem-tien-liet-tuyen

Tuyến tiền liệt rất quan trọng nhưng nó cũng dễ mắc một số bệnh nếu như không biết phòng tránh bệnh. Những bệnh thường gặp nhất ở tuyến tiền liệt là viêm tuyến tiền liệt. Nếu như viêm tuyến tiền liệt được phát hiện mà không điều trị kịp thời sẽ gây ung thư tuyến tiền liệt đó là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Viêm tuyến tiền liệt, một căn bệnh của tuyến tiền liệt, có thể gây ra đau ở háng, đi tiểu đau đớn, khó đi tiểu và các triệu chứng liên quan. Tuyến tiền liệt tạo ra thành phần của tinh dịch, dịch giúp hỗ trợ và vận chuyển tinh trùng.

Một số biểu hiện của bệnh tuyến tiền liệt?

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, bệnh nhân thường có các triệu chứng kích thích là tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt, tiểu rớt giọt và có các triệu chứng bế tắc là tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, tiểu chậm - đi tiểu nhưng không tiểu được ngay, nặng nhất là bí tiểu (thường gặp khi viêm cấp tính). Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung và tầng sinh môn. Có khi kèm rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật.

Việc phân loại cho viêm tuyến tiền liệt chia nó thành bốn loại, dựa trên các yếu tố như nguyên nhân, điển hình của bệnh, hoạt động của hệ miễn dịch và các triệu chứng. Bốn loại là:

Loại 1: Cấp tính do vi khuẩn viêm tuyến tiền liệt.

Loại 2: Vi khuẩn viêm tuyến tiền liệt mãn tính.

Loại 3: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính / đau mãn tính chậu.

Loại 4: Viêm tuyến tiền liệt không triệu chứng.

Để chẩn đoán một ca viêm tuyến tiền liệt rất khó. Thường bệnh nhân đến khám bệnh vì triệu chứng đau tức vùng sau xương mu hoặc vì những cảm giác khó chịu trong lúc tiểu. Trong khi những triệu chứng này có trong nhiều bệnh lý khác của tuyến tiền liệt và bàng quang. Để có kết luận chính xác nhất nam giới phải làm một sô xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì việc điều trị tuyến tiền liệt mới bớt khó khăn.

Vậy khi nam giới thấy biểu hiện khác thường giống như triệu chứng viêm tuyến tiên liệt thì hãy đến ngay phòng khám nam khoa uy tín được điều trị một cách tốt nhất.

Trên đây là một số giới thiệu cơ bản của phòng khám chúng tôi về bệnh tuyến tiền liệt và một số cách chữa trị. Nếu cần sự giúp đỡ cũng như gặp các chuyên gia tư vấn của chúng tôi hãy gọi theo đường dây nóng 01666 06 55 88 hoặc tư vấn qua yahoo