Bệnh đi tiểu đêm

Đi tiều đêm nhiều lần là bệnh thường gặp và dễ thấy ở nam giới nhất là người ở độ tuổi trung niên và người già. Nó gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người bệnh. Việc đi tiểu nhiều về đêm làm giấc ngủ của  không sâu và còn làm mọi người trong gia đình bị thức giấc.

tieu-dem

Vậy đâu là nguyên nhân của đi tiều đêm nhiều lần?

Theo các chuyên gia nam khoa nguyên nhân của bệnh đi tiểu nhiều lần về đêm được xác định như sau:

- Bệnh đi tiểu đêm nhiều lần do các nguyên nhân: ít ngủ, dễ gây buồn tiểu và ngược lại, viêm đường tiết niệu, tiểu đường. Nam giới bị u xơ tiền liệt tuyến, nhất là u xơ có kích thước lớn chèn vào cổ bàng quang, khi bàng quang chứa nhiều nước tiểu thì sẽ bị kích thích đi tiểu.

- Phì đại tuyến tiền liệt là nguyên nhân gây tiểu đêm thường gặp nhất ở nam giới có tuổi. Tuyến tiền liệt là một tuyến sinh dục nam, nằm ở vùng cổ bàng quang. Ở nam giới có tuổi, tuyến tiền liệt bắt đầu phình to, đôi khi chèn ép vào niệu đạo gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện.

- Còn với các đối tượng tuổi khác, tiểu nhiều lần có thể do nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, do bàng quang rối loạn thần kinh hoặc do bàng quang hoạt động quá mức.

Bệnh đi tiểu đêm nhiều lần cũng xuất phát từ nguyên nhân không bệnh lý: như người bệnh vào buổi tối uống quá nhiều nước khiến thận làm việc nhiều nước sẽ được chuyển xuống bàng quang. Bàng quang chứa nhiều nước thì cũng sẽ gây đi tiểu nhiều.

Muốn hạn chế đi tiểu đêm các bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây: hạn chế ăn canh, uống nước rau trong bữa tối, nhất là các loại rau có tính chất lợi tiểu như rau cải, nước luộc ngô, rau bìm bìm, dưa hấu... Không nên uống bia, nước chè, cà phê buổi chiều và tối vì rất lợi tiểu. Không nên ăn mặn, vì ăn mặn phải uống nhiều nước làm cho lợi tiểu

Khi mắc phải triệu chứng tiểu đêm, nhiều người đã hạn chế uống nước, thực ra đây không phải là biện pháp điều trị đúng và thích hợp. Nếu nhịp điệu đi tiểu khoảng 15 phút một lần (tương đương với khoảng 20 lần/1ngày) là không thể chấp nhận được và cần phải đến khám ở khoa niệu của các bệnh viện ngay lập tức. Bác sĩ chuyên khoa tiết niệu sẽ phát hiện nguyên nhân tiểu nhiều lần để đưa ra phương án điều trị.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản về chứng bệnh đi tiểu đêm của phòng khám nam khoa Thiên Tâm của chúng tôi. Nếu cần tư vấn hay hỗ trợ về các dịch vụ khám chữa bệnh thì hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 01666 06 55 88 hoặc có thể tư vấn qua yahoo.